Lào Cai 25° - 26°
Các cấp ủy cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền về Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 2026

Các cấp ủy cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền về Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 ‑ 2026

 

Thực hiện Kế hoạch số 01-KH/TBTTTT ngày 03/02/2021 của Tiểu ban thông tin tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tỉnh Lào Cai, Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối các cơ quan doanh nghiệp tỉnh ban hành Công văn số 312-CV/ĐUK ngày 07 tháng 5 năm 2021  yêu cầu các các cấp ủy cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền về Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 ‑ 2026, trong đó tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

Tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; phân tích, làm rõ bối cảnh diễn ra sự kiện chính trị quan trọng này, đó là đất nước ta sau 35 năm đổi mới đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, phát triển mạnh mẽ, toàn diện so với những năm trước đổi mới. Quy mô, trình độ nền kinh tế được nâng lên. Đời sống nhân dân cả về vật chất và tinh thần được cải thiện rõ rệt. Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay.

Tiếp tục quán triệt đầy đủ, sâu sắc chủ trương, quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về cuộc bầu cử được nêu trong các chỉ thị của Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; các quy định của pháp luật; các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan chức năng các cấp về Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 ‑ 2026, trong đó tập trung tuyên truyền về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu hội đồng nhân dân các cấp; quyền lợi và trách nhiệm của cử tri; các quy định về bầu cử và thể thức bầu cử, tạo sự thống nhất trong toàn Đảng, sự đồng thuận trong toàn xã hội, góp phần thực hiện thành công cuộc bầu cử.

Tuyên truyền để mọi cử tri tự giác, tích cực, chủ động tham gia đi bầu cử vào ngày 23/5/2021; nghiên cứu kỹ danh sách người ứng cử để lựa chọn, bầu những đại biểu có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất, năng lực, uy tín tham gia vào Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Sau ngày 23/5/2021, kịp thời tuyên truyền đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động về kết quả Bầu cử, trọng tâm là kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Lào Cai, nhiệm kỳ 2021 ‑ 2026.

 

Thường xuyên nắm bắt, phản ánh tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, của cử tri và quần chúng Nhân dân về cuộc Bầu cử. Chủ động đấu tranh có hiệu quả với những âm mưu, hoạt động chống phá bầu cử, chống phá chế độ, cản trở sự nghiệp đổi mới đất nước của Nhân dân ta. Kịp thời xử lý, đề xuất giải pháp giải quyết những vấn đề phát sinh.

Đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, lập thành tích chào mừng cuộc Bầu cử. Tổ chức treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc, băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền về ngày bầu cử tại trụ sở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp từ ngày 10/5 đến hết này 25/5/2021.

  Một số khẩu hiệu tuyên truyền gồm:  

(1) Nhiệt liệt chào mừng Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026!

  (2) Ngày 23/5/2021, cử tri cả nước đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026!

  (3) Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp là quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân!

  (4) Sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân bầu vào Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026!

  (5) Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp là trực tiếp góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân!             

 

Nguyễn Lê Hằng

Tin khác
1 2 3 4 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập